image banner
Năm 2023 đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số
Xã An Tiến đẩy mạnh hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên môi trường điện tử
Lượt xem: 15

Xác định dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên môi trường điện tử là nhiệm vụ hàng đầu trong phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Xã  An Tiến, huyện An Lão  tích cực cung ứng, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, thanh toán trực tuyến mức độ 4 để thụ hưởng nhiều tiện ích, mang lại tiện ích cho người dân, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp theo hướng hiện đại.

         Trong những năm qua, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã An Tiến luôn chú trọng thực hiện đồng bộ giải pháp xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, nhất là đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, thân thiện, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Để đưa dịch vụ công trực tuyến đến người dân, xã An Tiến đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phục vụ công việc; 100% bộ phận chuyên chuyên môn UBND xã được trang bị máy tính làm việc và kết nối Internet. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của UBND xã được trang bị đầy đủ máy tính, máy tra cứu thông tin thủ tục hành chính, máy in, máy scan, photo, hệ thống camera giám sát, quét mã vạch…. tạo điều kiện cho cán bộ tham gia tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, trung tâm để phục vụ. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số. Chỉ đạo và thực hiện tốt Đề án thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt.

Để dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đạt được hiệu quả cao, hướng tới thành công của chuyển đổi số thì mỗi người dân phải trở thành công dân số, biết cài đặt và sử dụng các ứng dụng, nền tảng, tiện ích số trên môi trường mạng. Vì vậy, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng để kịp thời hướng dẫn, phổ cập kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến. Cần tháo gỡ ngay những rào cản “ngại thay đổi” về thói quen, hành vi trên môi trường số; thực hiện chuyển đổi số gắn liền với cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh cung cấp và nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, đổi mới cách thức làm việc của các cơ quan nhà nước theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Tất cả hướng tới một mục tiêu chung "Phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn". Có như vậy mới huy động sự tham gia đóng góp tích cực của người dân vào tiến trình chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh CCHC, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển./. 

NT:HTH

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Tin mới